Cửa hàng Rượu Ngoại HCM

Những điều cần biết về rượu vang trắng

Kết quả hình ảnh cho white wine

 

     Các loại rượu vang trắng phổ biến nhất là riesling, chardonnay, pinot grigio, chenin blanc, sauvignon blanc và moscato. Mức độ hương vị từ ngọt đến khô, và có thể có tính axit. Hương vị nhẹ của chúng có thể được thưởng thức sau khi ướp lạnh. Nếu sử dụng rượu vang trắng để nấu ăn, hãy chọn một loại khô thay vì có ghi chú bằng gỗ sồi hoặc bơ vì những hương vị này có thể cản trở hương vị của thực phẩm.

      Riesling là một giống nho duy nhất có nguồn gốc từ vùng sông Rhine của Đức. Hương vị của nó thường được mô tả là tinh tế, hương vị dao động từ khô đến ngọt. Ngoài phiên bản của Đức với thân hình trung vừa và tinh tế, các nhà sản xuất rượu vang California cũng sản xuất các giống chất lượng cao. Ngoài ra còn ở tiểu bang Washington và Úc. Riesling cũng là một lựa chọn tốt khi làm rượu vang trắng sangria. 

       Chardonnay là một loại rượu khô, phức tạp được sản xuất tại hàng trăm nhà máy rượu vang của Mỹ và tự hào với hương vị kem, bơ và gỗ sồi. Các vị trái cây như là chanh, dưa, táo và dứa. Chardonnay điển hình với hương vị gỗ sồi cho phép kết hợp tốt với một món salad thịnh soạn hay cá có dầu như cá hồi hoặc tôm bổ sung thêm bằng một loại nước sốt mù tạt. 

      Pinot grigio / gris ban đầu được sản xuất từ ​​một loại nho có nguồn gốc từ Pháp, nơi nó được gọi là pinot gris, và qua biên giới ở Ý, nó được gọi là pinot grigio. Phiên bản của Ý có xu hướng nhẹ và sắc nét với các ghi chú của gia vị và trái cây đá, trong khi pinot Pháp đầy đủ hơn và phong phú.

 

                 Kết quả hình ảnh cho white wine Kết quả hình ảnh cho white wine

 

      Khi kết hợp pinot grigio với thức ăn, hãy chọn món gì đó nhẹ và tinh tế như cá lưỡi trâu. Nếu bạn chọn cho pinot gris thì là các món thịnh soạn như sườn bê hoặc món hầm. Với vị trung tính nên là một lựa chọn tốt vì nó sẽ không áp đảo món ăn.  

      Chenin blanc là một loại nho trắng đa năng thường được sản xuất tại thung lũng sông Loire của Pháp, quả là một lựa chọn hoàn hảo để có một sự tráng miệng ngọt ngào với mong đợi một hương hoa với nhiều axit từ hương vị của táo vào lê. Nó kết hợp tốt với thịt gà hoặc thịt lợn.

       Sauvignon blanc là một loại rượu thảo mộc được sản xuất tại Pháp, California, Ý, Úc, Chile và New Zealand. Hương vị tươi mới, sảng khoái của nó được đặt trong hương thơm của chanh dây và bưởi chín. Thành phần axit cao cân bằng hương vị của sushi, rau xanh, nước sốt và phô mai, đặc biệt là những loại được làm từ sữa dê. Nó cũng như một loại rượu khai vị. 

        Moscato được làm từ nho muscat, mang đến cho nó nhiều sắc độ từ trắng đến đen. Nho là ngọt ngào và xạ hương, và chúng thường được làm thành rượu vang lấp lánh, ngọt ngào.

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây