Cửa hàng Rượu Ngoại HCM

Phân biệt rượu vang đỏ - rượu vang hồng – rượu vang sủi

Phân biệt rượu vang đỏ - rượu vang hồng – rượu vang sủi

  1. Rượu vang đỏ

      Trong các loại rượu vang đỏ, cabernet sauvignon, pinot noir, merlot và syrah đứng đầu danh sách. Hương vị của chúng bao gồm từ ngọt đến phức tạp đến rất khô. Trong khi nhiều người nghĩ rằng rượu vang đỏ nên được phục vụ ở nhiệt độ phòng, những người khác thích nó hơi lạnh. Nhưng, cũng như nhiều thứ khác, sự lựa chọn cá nhân là người lái xe, vì vậy hãy uống rượu đỏ của bạn ở nhiệt độ bạn thích nhất. Màu đỏ cũng tốt để thêm vào món hầm, cá béo và nước sốt nặng trong khi nấu.

                 Kết quả hình ảnh cho red wine Kết quả hình ảnh cho red wine

 

      Cabernet sauvignon là loại rượu vang đỏ phổ biến và thành công nhất. Nho có nguồn gốc từ vùng rượu vang Bordeaux của Pháp, chúng tự hào có một hàm lượng axit tannic rõ ràng trong khi cũng nếm trái cây màu đỏ và đen về phía trước. Các giống được sản xuất tại các nhà máy rượu vang ở California và Úc thường có đô nặng với các ghi chú của quả mọng đen, nho đen và gia vị có độ axit vừa phải. Do mức độ tannic cao của Cabernet, nó có thể dễ dàng kết hợp với thịt gia cầm, bánh mì kẹp thịt, bít tết hoặc sườn cừu. Ngoài ra với các loại phô mai như cheddar lâu năm, phô mai xanh, Asiago và Gouda. 

       Pinot noir sử dụng cùng loại nho như những loại sản xuất Burgundies đỏ của Pháp,  chúng là một thành phần quan trọng trong việc tạo ra rượu sâm banh và rượu vang sủi. Nó thường khô với các hương vị bao gồm dâu tây, gia vị, quả mâm xôi và vỏ tuyết tùng. Do tính axit và hương trái cây tươi mát, nó kết hợp tốt với cá hồi, trái cây sấy khô hoặc ức vịt. 

      Merlots có xu hướng thơm hương trái cây nổi bật bởi các nốt hương cay của thảo mộc. Người ta nói rằng, Bordeaux, Pháp, đặc biệt là khu vực bờ phải của Saint-Émilion và Pomerol, là nơi bắt nguồn của các thương gia giỏi nhất trên thế giới. Nho Merlot cũng được trồng ở Ý, Chile, California và tiểu bang Washington. Merlots kết hợp tốt với thịt thăn, thịt cừu, pate, charcuterie, thịt lợn hoặc thịt bê. 

      Syrah / shiraz được gọi là shiraz khi nó được sản xuất ở Úc và syrah khi nó được sản xuất tại Pháp. 

  1. Rượu vang hồng

 

                Kết quả hình ảnh cho rose wine Kết quả hình ảnh cho rose wine

 

     Rượu vang hồng được sản xuất từ ​​nho đỏ, nhưng vỏ và thân cây được loại bỏ hai đến ba ngày trong quá trình làm ra nó. Sự tiếp xúc này, mặc dù ngắn, cho phép rượu vang có một số màu từ nho, đó là thứ mang lại cho nó một màu hồng tự nhiên.  

     C. Rượu vang sủi                                                                                                             

     Rượu vang sủi  là một loại rượu vang liên quan đến lễ kỷ niệm, chẳng hạn như sinh nhật, đám cưới và đêm giao thừa, từ Champagne, cava, prosecco và pét-nat,...

     Champagne (rượu sâm banh) được sản xuất ở một số quốc gia, và hầu hết được gọi là rượu vang sủi trừ loại Champagne thực sự, xuất phát từ khu vực Pháp có chung tên. Nó có hương vị nhẹ và sắc nét của cam quýt và lê, dao động từ rất khô đến thực sự ngọt ngào. Nó được pha trộn từ các tỷ lệ khác nhau của nho pinot noir, chardonnay và pinot meunier.

      Champagne có thể không cần phải kết hợp với bất cứ thứ gì, nhưng nó cũng phù hợp với nhiều món ăn. Hãy kết hợp một loại bọt sủi lấp lánh với hàu, hoặc một con cá hồi hun khói chẳng hạn.

 

           Kết quả hình ảnh cho sparkling wine Kết quả hình ảnh cho sparkling wine

 

       Cava được chế biến theo cách tương tự như rượu sâm banh: nho từ Pháp. Chứa hương vị của táo và vôi, nó có vị đất hơn so với Champagne. Nó thường khô, giống như rượu sâm banh không cổ điển. Có thể đi kèm với các món ăn có vị chua hơn như bánh chanh và thực phẩm tráng men chanh để mang lại sự cân bằng. 

       Prosecco rất linh hoạt và khá dễ lựa chọn. Nó bùng nổ với hương hoa và tỏa ra hương vị của đào, lê và táo xanh. Nó được làm từ nho glera từ các vùng ở miền Bắc Italy. Mặc dù thường được coi là đồ uống trước bữa tối, nhưng prosecco cũng phù hợp với các món chính như pizza, mì ống hoặc hải sản. 

        Pét-nat, hoặc pétillant naturel, có nghĩa là "lấp lánh tự nhiên", nhẹ và có ga. Nó được sản xuất bằng cách lên men nho trắng và đỏ, trong khi các loại rượu vang lấp lánh khác được chế biến bằng rượu vang "thành phẩm" có thêm đường và men. Ngược lại, pét-nat được coi là chưa hoàn thành và có một nửa áp lực của Champagne. Hương vị hoa và trái cây của nó đến từ nho malvasia bianca mặc dù trái cây có thể rất khô.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây