Cửa hàng Rượu Ngoại HCM

Cách bảo quản rượu trước khi mở nắp

                         Cách bảo quản rượu trước khi mở nắp

Rượu đã có từ hàng ngàn năm từ người La Mã cổ đại đến người Mỹ hiện đại, thức uống xa hoa này được thưởng thức trên toàn thế giới. Ngày nay, hầu hết mọi người chỉ đơn giản mua từ cửa hàng và chưa biết cách bảo quản rượu đúng cách để đảm bảo sử dụng càng lâu càng tốt.

     1.Để trong tối

                                     https://www.wikihow.com/images/thumb/6/68/Store-Wine-Step-1-Version-2.jpg/aid169771-v4-900px-Store-Wine-Step-1-Version-2.jpg

     Để tất cả các loại rượu tránh xa ánh sáng, đặc biệt là ánh sáng mặt trời trực tiếp và đồ đạc huỳnh quang. Tia UV có thể khiến rượu vang có mùi khó chịu. Nếu không thể giữ hoàn toàn tránh ánh sáng, hãy nhẹ nhàng bọc trong một miếng vải hoặc đơn giản là đặt bên trong một cái hộp. Nếu có tiếp xúc với ánh sáng, hãy đảm bảo rằng đó là từ đèn sợi đốt hoặc đèn hơi natri.                    

     2.Bảo quản toàn bộ bề mặt chai

     Nếu để chai đứng trong một thời gian dài, nút chai sẽ khô và không khí vào rượu sẽ làm hỏng. 

                                             https://www.wikihow.com/images/thumb/8/85/Store-Wine-Step-2-Version-2.jpg/aid169771-v4-900px-Store-Wine-Step-2-Version-2.jpg

 

    3.Giữ nhiệt độ không đổi

    Với hạn sử dụng của rượu vang (hơn 1 năm), làm lạnh là điều bắt buộc. Nhiệt độ bảo quản rượu vang không được vượt quá 75˚F (24 ° C). Ở 75 ° F, rượu bắt đầu oxy hóa. Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản hầu hết các loại rượu vang là 54 ° F (12,2 ° C). Để nhiệt độ dưới 54 ° F sẽ không làm hỏng rượu mà chỉ làm chậm quá trình lão hóa. Tuy nhiên, khu vực lưu trữ 68-73 độ F tốt hơn nhiều so với khu vực 45-65 độ F. 

                                                      https://www.wikihow.com/images/thumb/e/ea/Store-Wine-Step-3-Version-2.jpg/aid169771-v4-900px-Store-Wine-Step-3-Version-2.jpg

       Nhiệt độ trong khu vực lưu trữ rượu càng cố định càng tốt. Sự thay đổi nhiệt độ của rượu càng nhiều thì sự lão hóa sớm càng nhanh . Nhiệt độ không bao giờ nên dao động quá 3 ° F (1.6 ° C) mỗi ngày và 5 ° F (2.7 ° C) một năm, đặc biệt là với rượu vang đỏ sẽ gặp nhiều vấn đề liên quan đến nhiệt độ hơn rượu vang trắng.

     4.Đừng di chuyển 

      Cố gắng không di chuyển một chai rượu nào cả khi nó được bảo quản. Ngay cả các rung động từ giao thông lớn, động cơ hoặc máy phát điện cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến rượu vang.

      5.Giữ độ ẩm ở khoảng 70%

      Độ ẩm cao giữ cho nút chai không bị khô và giảm thiểu sự bay hơi. Tuy nhiên, đừng cho phép độ ẩm vượt quá 70%, vì có thể gây ra sự phát triển của nấm mốc và khiến nhãn hiệu bị nới lỏng. Bạn có thể mua một máy đo độ ẩm để theo dõi và sử dụng các kỹ thuật làm ẩm hoặc hút ẩm khi cần thiết.

      6.Cô lập rượu

    https://www.wikihow.com/images/thumb/0/09/Store-Wine-Step-6-Version-2.jpg/aid169771-v4-900px-Store-Wine-Step-6-Version-2.jpg

      Hãy nhớ rằng rượu "thở", vì vậy đừng để nó với bất cứ thứ gì có mùi mạnh, vì mùi này sẽ thấm qua nút chai và làm nhòe rượu. Thông gió tốt có thể giúp ngăn mùi mốc xâm nhập vào rượu. 

 

     7.Bảo quản trong một khoảng thời gian thích hợp

     Không phải tất cả các loại rượu đều tốt lên theo thời gian. Rượu vang đỏ có thể được bảo quản và ủ trong khoảng từ 2-10 năm để. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào loại rượu vang đỏ và sự cân bằng của đường, axit và tannin.  

     Hầu hết các loại rượu vang trắng nên được sử dụng sau 2-3 năm bảo quản (riêng White Burgundies có thể có tuổi thọ trên 20 năm).

      8.Điều chỉnh nhiệt độ trước khi sử dụng

      Các loại rượu vang khác nhau ngon nhất ở nhiệt độ hơi khác nhau. Ngay trước khi uống, hãy tăng hoặc giảm nhiệt độ rượu đến mức thích hợp.

      Rượu vang đỏ, hồng và khô: 46-57ºF (8-14ºC)

      Rượu sủi tăm và rượu sâm banh: 43-47ºF (6-8ºC)

      Rượu vang đỏ nhạt: 55ºF (13ºC)

      Rượu vang đỏ đậm: 59-66ºF (15-19ºC).

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây